โรงเรียนวัดแสงประดิษฐ์

หมู่ที่ 6 บ้านกะแดะแจะ ตำบลตะเคียนทอง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-379760

การวิเคราะห์ CVP การปรับอัตราส่วนการใช้จ่ายปกติ และเวลาที่เหมาะสม

การวิเคราะห์ CVP ต้นทุนผันแปรของรายได้ ต้นทุนคงที่ เท่ากับความสามารถในการทำกำไร หากคุณต้องการคำนวณมูลค่าในรูปของเงิน คุณต้องคูณจำนวนสินค้าที่จุดที่เลือกด้วยต้นทุนหนึ่งหน่วย รายได้ส่วนเพิ่ม การคำนวณดำเนินการตามสูตรสำเร็จรูป จุดคุ้มทุน เท่ากับหารการใช้จ่ายปกติด้วยอัตรารายได้ส่วนเพิ่ม ในการกำหนดจุดสูงสุด คุณต้องตอบคำถาม รายได้ของบริษัทควรลดลงในอัตราเท่าใด เพื่อให้ความสามารถในการทำกำไรเป็นศูนย์

ซึ่งมันจะไม่ได้ผลเพียงเพิ่มค่าใช้จ่ายชั่วคราว และถาวรเพราะด้วยความสามารถในการทำกำไรที่ลดลง ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมก็จะลดลงด้วย จากนั้นลำดับการคำนวณเพื่อกำหนดรายได้ตามเกณฑ์ อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ การคำนวณมูลค่าของกำไรขั้นต้น เมื่อต้องการทำเช่นนี้ ให้ลบรายการค่าใช้จ่ายผันแปรออกจากยอดขายทั้งหมด การกำหนดอัตรากำไรขั้นต้น ซึ่งสามารถทำได้ โดยการหารกำไรส่วนเพิ่มทั้งหมด ด้วยจำนวนเงินที่ได้รับจากการขายผลิตภัณฑ์ทั้งหมด

การวิเคราะห์ CVP

เราได้รับตัวบ่งชี้รายได้ ตามเกณฑ์ในรูปแบบผลรวม เมื่อต้องการทำสิ่งนี้ ให้แบ่งเงินที่ใช้ไปคงที่ด้วยตัวบ่งชี้สัมประสิทธิ์ที่ได้รับในย่อหน้าก่อนหน้า เราคำนวณรายได้ตามเกณฑ์ เราใช้ตัวเลขของนิพจน์ผลรวม ซึ่งปรากฎในย่อหน้าที่สาม จากนั้นเราหารด้วยจำนวนเงินที่ได้รับจากการขายผลิตภัณฑ์หนึ่งรายการ คุณสมบัติของเลเวอเรจการผลิต แนวคิดนี้เป็นการรวมกลไก ในการจัดการผลกำไรของบริษัทเข้าด้วยกัน

โดยมีพื้นฐานมาจากการปรับอัตราส่วนการใช้จ่ายปกติ และเวลาที่เหมาะสม ด้วยการคำนวณนี้ จึงสามารถคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงรายได้ อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ โดยคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงของปริมาณการขาย ตลอดจนกำหนดจุดคุ้มทุน เงื่อนไขสำคัญสำหรับการใช้งานถือว่าเป็นไปตามวิธีมาร์จิ้น ประกอบด้วยการแบ่งค่าใช้จ่ายขององค์กรออกเป็นค่าใช้จ่ายปกติ และค่าใช้จ่ายผันแปร เป็นต้น

ตัวบ่งชี้คำนวณโดยใช้สูตร แบ่งรายได้ส่วนเพิ่มทั้งหมดตามกำไร อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ เลเวอเรจถือเป็นตัวชี้วัด ที่สามารถช่วยให้ผู้จัดการสร้างกลยุทธ์ที่เหมาะสม สำหรับการติดตามการใช้จ่ายและผลกำไร ค่าของมันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ขึ้นอยู่กับชุดของเงื่อนไข ต้นทุนสินค้าและปริมาณการขาย การใช้จ่ายผันแปรและคงที่ เงื่อนไขที่อธิบายไว้ข้างต้นในคอมเพล็กซ์ สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่า ภายใต้เงื่อนไขบางประการ กลไกอาจมีลักษณะเฉพาะของตนเอง

ซึ่งจำเป็นต้องนำมาพิจารณา เมื่อสร้างแผนการจัดการเชิงกลยุทธ์ พวกเขามีดังนี้ข้อได้เปรียบของเลเวอเรจ จะแสดงออกมาหลังจากที่บริษัท ได้เอาชนะจุดคุ้มทุนแล้วเท่านั้น ในขณะเดียวกัน บริษัทต้องมีกำไร ส่วนเพิ่มเพียงพอ จากนั้นคุณจะสามารถเกินต้นทุนคงที่ของคุณ นี่เป็นเพราะความจริงที่ว่า องค์กรมีหน้าที่ต้องชดใช้ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นประจำ โดยไม่คำนึงถึงปริมาณการขายที่แน่นอน เพราะเมื่อมีการใช้จ่ายคงที่เพิ่มขึ้น

จุดคุ้มทุนก็มาถึงทีหลัง จนกว่าจะได้อัตราคุ้มทุนที่เหมาะสม ต้นทุนคงที่ที่สูงขึ้น จะกลายเป็นอุปสรรคสำคัญ ในการลดความสูญเสียจากการดำเนินงานให้เหลือน้อยที่สุด ด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น และการย้ายออกจากจุดคุ้มทุน ในการทำธุรกิจ ผลกระทบของเลเวอเรจเริ่มลดลง เปอร์เซ็นต์ที่เพิ่มขึ้นในการขาย จะแปลเป็นผลกำไรที่สูงขึ้น เอฟเฟกต์เลเวอเรจจะแสดงตัวมันเอง ในกรอบเวลาอันสั้นเท่านั้น

เนื่องจากการใช้จ่ายปกติของบริษัท ไม่ได้เปลี่ยนแปลงในช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น ทันทีที่ยอดขายเพิ่มขึ้น ด้วยต้นทุนที่เกิดขึ้นซ้ำๆ ที่เห็นได้ชัดเจน องค์กรจำเป็นต้องก้าวข้ามขีดจำกัดความสามารถในการทำกำไรใหม่ หรือปรับกิจกรรมให้เข้ากับมัน กลไกเลเวอเรจทำงานในทิศทางเดียวกัน และในทางกลับกัน ด้วยยอดขายที่ลดลง ขนาดของผลกำไรของบริษัท จะลดลงมากยิ่งขึ้นไปอีก

มีความสัมพันธ์แบบผกผันระหว่างเลเวอเรจ และผลกำไรของบริษัท ยิ่งรายได้สูง เลเวอเรจก็จะยิ่งต่ำลง และในทางกลับกัน ทำให้สามารถพูดได้อย่างมั่นใจว่า เลเวอเรจเป็นเครื่องมือที่เปรียบเทียบอัตราส่วนของระดับรายได้ และความเสี่ยงใน การดำเนินกิจกรรมการผลิต ความรู้พื้นฐานของกลไกเลเวอเรจ ช่วยให้คุณสามารถจัดการ ด้วยความเข้าใจอัตราส่วนของการใช้จ่ายถาวร

และเวลาในการปรับปรุงประสิทธิภาพขององค์กรขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ภายใต้เงื่อนไข และระดับการพัฒนาร่วมกันที่หลากหลายของบริษัท อธิบายรายละเอียดได้ ดังนี้ สาระสำคัญของระยะขอบของความปลอดภัย ตัวบ่งชี้นี้แสดงถึงรายได้ที่แท้จริง ส่วนเกินจากการขายผลิตภัณฑ์ หรือการให้บริการเกินเกณฑ์ ซึ่งบ่งชี้ถึงธุรกิจที่คุ้มทุน

ค่าคำนวณโดยสูตร ลบค่าต่ำสุดจากรายได้จริง หารด้วยจำนวนจริง คูณด้วย 100 ยิ่งส่วนต่างความปลอดภัยสูงเท่าไร ก็ยิ่งดีสำหรับบริษัทมากขึ้นเท่านั้น คุณสามารถคำนวณต้นทุนสินค้าที่ยอดขายจุดคุ้มทุนได้โดยใช้สูตร แบ่งรายได้ตามเกณฑ์ด้วยปริมาณของผลิตภัณฑ์ ที่ผลิตตามเงื่อนไขจริง เมื่อต้องการใช้แนวทางส่วนเพิ่ม และดำเนินการหลายอย่าง เพื่อปรับปรุงเวิร์กโฟลว์

มูลค่าที่แท้จริงของสินค้าต้องคำนวณ แยกต่างหากจากการบัญชี กล่าวคือ สำหรับตลาดแต่ละส่วน กลุ่มผลิตภัณฑ์ และตัวชี้วัดอื่นๆ เพื่อให้เข้าใจถึงความแตกต่างทั้งหมดของหัวข้อนี้ เราขอแนะนำให้คุณศึกษาโปรแกรมเฉพาะเรื่องในรูปแบบองค์กร หรือส่วนบุคคล จุดมุ่งหมายของการฝึกอบรมคือ เพื่อสร้างความเข้าใจอย่างเป็นระบบในการวิเคราะห์ ระหว่างผู้เข้ารับการฝึกอบรม

และสอน การวิเคราะห์ CVP ให้นำความรู้ที่ได้ไปปฏิบัติในองค์กรต่างๆ คุณสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของเราหรือทางโทรศัพท์ เป็นต้น

อ่านต่อเพิ่มเติม คลิ๊ก !!! เด็ก อธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับกำลังใจสำคัญกับเราแค่ไหน