โรงเรียนวัดแสงประดิษฐ์

หมู่ที่ 6 บ้านกะแดะแจะ ตำบลตะเคียนทอง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-379760

กาแฟ ดื่มกาแฟมากเกินไปในระยะยาว จะส่งผลเสียต่อร่างกายดังนี้

กาแฟ

กาแฟ ด้วยการเกิดขึ้นของวัฒนธรรมกาแฟ มากขึ้นเรื่อยๆ กาแฟจึงกลายเป็นที่นิยม และเป็นที่ต้องการของผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากคาเฟอีน มีผลทำให้สดชื่น กาแฟจึงค่อยๆกลายเป็นคู่หูที่ต้องมี ให้ทุกคนได้เริ่มต้นทุกวัน อย่างไรก็ตาม การดื่มกาแฟมากเกินไปในระยะยาว จะส่งผลเสียต่อร่างกาย และกระดูกของเราอาจเป็นเหยื่อร้ายแรง

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย ได้ค้นพบจากการศึกษาใหม่ว่า การบริโภคคาเฟอีนที่มากเกินไป อาจเพิ่มความเสี่ยงต่อโรคกระดูกพรุน เมื่อศึกษาผลของ กาแฟ ต่อการควบคุมแคลเซียมของไตในร่างกาย นักวิจัยได้ข้อสรุปว่า การบริโภคคาเฟอีนในปริมาณสูง 800 มิลลิกรัม ภายใน 6 ชั่วโมง จะเพิ่มปริมาณแคลเซียมที่สูญเสียไป ในปัสสาวะเกือบสองเท่า ทำให้กระดูก ตกอยู่ในความเสี่ยงของการขาดแคลเซียม และนี่คือข้อบกพร่องของคาเฟอีน

ซึ่งส่งผลต่อการทำงานของไต ในการประมวลผลแคลเซียม สำหรับร่างกายมนุษย์ แคลเซียมสามารถเรียกได้ว่าเป็น คอนกรีตเสริมเหล็กในชีวิต โรคกระดูกพรุน เป็นอาการของการขาดแคลเซียม เป็นโรคเรื้อรัง เจ็บปวด และทำให้ร่างกายทรุดโทรม เมื่อความหนาแน่นของกระดูกลดลง ผู้คนมีแนวโน้มที่จะกระดูกหักได้ง่ายขึ้น

หลังจากที่ผู้หญิงเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน อัตราการสูญเสียแคลเซียมในร่างกาย จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก เมื่อแคลเซียมและแร่ธาตุอื่นๆ ที่สูญเสียไปจากกระดูก ไม่ได้รับการเติมเต็มตามเวลา โรคกระดูกพรุนจะมองหา ปริมาณคาเฟอีนต่อวัน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 200 มิลลิกรัม หรือประมาณ สองถ้วยกาแฟ แต่มีเพียงไม่กี่คนที่ดื่มกาแฟ วันละแปดแก้ว

ซึ่งหมายความว่า เขาสามารถบริโภคคาเฟอีนได้ 800 มิลลิกรัม ต่อวัน ในการตอบสนองต่อผลการศึกษานี้ ดร.สเตฟานี รอยเตอร์ แลงจ์ จากมหาวิทยาลัย ชี้ให้เห็นว่า การเข้าใจผลกระทบระยะยาว ของการบริโภคคาเฟอีนในปริมาณมาก มีความสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง หากคุณอยู่ในกลุ่มคนประเภทต่อไปนี้ คุณควรใส่ใจกับปริมาณกาแฟ ที่คุณดื่มทุกวัน

วัยรุ่นที่กระดูกยังพัฒนา แต่เมาเครื่องดื่มชูกำลัง นักกีฬามืออาชีพที่ใช้คาเฟอีน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการกีฬา สตรีวัยหมดประจำเดือน ที่มีระดับแคลเซียมในเลือดต่ำ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน และการบริโภคแคลเซียม ในแต่ละวันไม่เพียงพอ พนักงานที่ทำงานเป็นกะ ที่ต้องใช้คาเฟอีน เพื่อให้ตื่นในเวลากลางคืน

แม้ว่าการดื่มกาแฟมากเกินไป จะไม่เป็นมิตรกับกระดูกของเรา แต่สารอินทรีย์บางชนิดในกาแฟ สามารถต้านทานการเกิดออกซิเดชัน และหลอดเลือดได้ และบางชนิดสามารถขับปัสสาวะ และเพิ่มความดันโลหิตได้ แต่การดื่มในระดับปานกลาง สามารถลดความเสี่ยงของโรคหัวใจ และหลอดเลือดได้

ในชีวิตประจำวัน ดื่มกาแฟอย่างไรให้ดีต่อสุขภาพ อธิบายได้ ดังต่อไปนี้ บริโภคพอประมาณ กาแฟเป็นสิ่งที่ดี ดังนั้นคุณต้องบริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ โดยทั่วไป สำหรับผู้ใหญ่ ปริมาณคาเฟอีนต่อวัน ไม่ควรเกิน 200 มิลลิกรัม นั่นคือ กาแฟประมาณ 2 ถึง 3 ถ้วย พยายามดื่มกาแฟไม่เกิน 5 ถ้วย ต่อวัน และกาแฟ แต่ละแก้วควรมีประมาณ 150 มิลลิกรัม

ดื่มกาแฟดำ ไม่เติมน้ำตาล หรือนม เรียนรู้ที่จะเพลิดเพลินกับกาแฟดำ โดยไม่ใส่นม หรือน้ำตาล การดื่มกาแฟดำไม่หวานในปริมาณที่พอเหมาะ จะเป็นประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์ ซึ่งเป็นความเห็นพ้องต้องกัน ของวงการสุขภาพ และวิทยาศาสตร์ กาแฟชงสด มีใยอาหารที่ละลายน้ำได้ดีกว่าน้ำส้ม หรือไวน์แดง ไม่เพียงเท่านั้น เมล็ดกาแฟสีเขียว ยังอุดมไปด้วยวิตามิน และมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก

เปลี่ยนครีมเทียมด้วยนมสด ในมุมมองของนิสัยการดื่มกาแฟ ที่แตกต่างกันของแต่ละคน บางคนต้องเติมน้ำตาลและนม ถึงจะอร่อย แนะนำให้เปลี่ยนครีมเทียมด้วยนมสด และลดปริมาณน้ำตาล เพื่อไม่ให้ไปหักล้างคุณประโยชน์เดิมของกาแฟ ผู้ป่วยที่มีอาการไข้สูงควรเลือกดื่มให้มากขึ้น ผู้ป่วยเบาหวาน ควรดื่มกาแฟที่ไม่มีคาเฟอีน

ผู้ที่มีอาการไขมันในเลือดสูง ควรดื่มกาแฟดำ ผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงควรใส่ใจกับเวลาดื่มกาแฟ พยายามหลีกเลี่ยงการดื่มกาแฟ ในตอนเช้า หลีกเลี่ยงความดันโลหิตเพิ่มขึ้นชั่วคราว ซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพของคุณ

อ่านต่อเพิ่มเติม คลิ๊ก !!!         นาซ่า การโคจรของดาวเนปจูน ดวงจันทร์และนาอิด ในระบบสุริยะชั้นนอก