โรงเรียนวัดแสงประดิษฐ์

หมู่ที่ 6 บ้านกะแดะแจะ ตำบลตะเคียนทอง อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84160

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-379760

โรคเบาหวาน การเปลี่ยนแปลง เพื่อลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานประเภทสอง

โรคเบาหวาน

โรคเบาหวาน หากคุณเพิ่งได้รับแจ้งว่า คุณมีภาวะก่อนเบาหวาน แสดงว่าคุณไม่ได้อยู่คนเดียว ศูนย์ควบคุม และป้องกันโรคประมาณการว่า 84,100,000 ชาวอเมริกันที่มีความคิดที่จะมีภาวะก่อนเบาหวาน ในบรรดาผู้ที่เป็นโรคภาวะก่อนเบาหวาน 90 เปอร์เซ็นต์ ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามี แม้ว่าการวินิจฉัยโรคอาจน่ากลัวและท่วมท้น แต่จริงๆแล้วอาจเปลี่ยนชีวิตคุณได้

ผู้ที่เป็นโรคภาวะก่อนเบาหวาน เปลี่ยนแปลงชีวิตของพวกเขาโดยสิ้นเชิง การวินิจฉัยช่วยให้พวกเขามีสุขภาพที่ดีขึ้น ออกกำลังกายมากขึ้น ลดน้ำหนัก ความรู้สึกดีขึ้น และป้องกันโรคเบาหวานประเภทสอง รายงานมาตรฐานการดูแลของสมาคมโรคเบาหวานแห่งอเมริกา ระบุว่า คุณสามารถป้องกัน หรือชะลอการเกิดโรคเบาหวานประเภทสอง ได้โดยการเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตของคุณ สำหรับคนส่วนใหญ่

การป้องกันต้องอาศัยการลดน้ำหนักเป็นอย่างมาก ปริมาณการลดน้ำหนักที่จำเป็นในการป้องกัน หรือชะลอการเกิดโรคเบาหวานนั้น แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล โดยเฉลี่ยแล้ว การลดน้ำหนักประมาณ 7 เปอร์เซ็นต์ สามารถช่วยรักษาโรคเบาหวานได้ สำหรับคนที่มีน้ำหนัก 200 ปอนด์ นี่จะเป็นการลดน้ำหนัก 14 ปอนด์ ทุกคนมีความแตกต่างกัน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือโรคเบาหวานประเภทสอง สามารถป้องกันได้ บางครั้งสิ่งที่คุณต้องทำคือเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย

ภาวะก่อนเบาหวาน คืออะไร ภาวะก่อนเบาหวาน เป็นคำที่ใช้สำหรับบุคคลที่มีระดับน้ำตาลในเลือด ในการอดอาหารบกพร่อง หรือความทนทานต่อกลูโคสบกพร่อง IGF และ IGT มีความเกี่ยวข้องกับโรคอ้วน โดยเฉพาะไขมันหน้าท้องหรือโรคอ้วนในอวัยวะภายใน ร่างกายของคุณใช้กลูโคส เป็นแหล่งพลังงานหลัก อินซูลิน ฮอร์โมนที่ผลิตโดยตับอ่อน มีหน้าที่ส่งน้ำตาลจากเลือดไปยังเซลล์ของคุณเพื่อรับพลังงาน

ในผู้ที่เป็นโรคภาวะก่อนเบาหวาน กลไกการใช้น้ำตาลนี้ทำงานไม่ถูกต้อง น้ำตาลในเลือดยังคงสูง แต่ไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดโรคเบาหวานที่โตเต็มที่ น้ำตาลในเลือด จากการอดอาหารบกพร่อง ระดับน้ำตาลในเลือดถือศีลอด หมายถึง การอ่านระดับน้ำตาลในเลือด ในสถานะอดอาหาร การไม่ได้รับประทานอาหารเป็นเวลา 8 ชั่วโมง หรือมากกว่า การตรวจเลือดแบบมาตรฐาน สามารถให้มาตรการนี้ได้

ความทนทานต่อกลูโคสบกพร่องคืออะไร อธิบายได้ ดังนี้ ความทนทานต่อกลูโคสที่บกพร่อง เป็นการวัดการตอบสนองของร่างกาย ต่อปริมาณกลูโคส ตัวอย่างเช่น ทุกครั้งที่บริโภคคาร์โบไฮเดรต อาหารจะถูกย่อย และเปลี่ยนเป็นน้ำตาล ตับอ่อน ถูกหลั่งโดยตับอ่อน และถ่ายโอนน้ำตาลจากเลือด ไปยังเซลล์เป็นพลังงาน

หากระดับน้ำตาลในเลือดของคุณ ยังคงเพิ่มขึ้น 1 ถึง 2 ชั่วโมง หลังรับประทานอาหาร ร่างกายของคุณจะไม่สามารถรับปริมาณกลูโคสได้ สามารถกำหนดได้โดยการทดสอบความทนทาน ต่อกลูโคสในช่องปาก OGTT เป็นการทดสอบโดยการตรวจเลือดก่อน และหลังให้ปริมาณน้ำตาลกลูโคส เครื่องดื่มคาร์โบไฮเดรต 75 กรัม

บุคคลสามารถเข้าสู่ช่วงก่อนเบาหวานได้ โดยการเพิ่มเฮโมโกลบิน A1c เป็นสามเดือนเฉลี่ยของน้ำตาลในเลือด หากการทดสอบระดับน้ำตาลในเลือด และความทนทานต่อกลูโคส สามารถให้ภาพรวมของระดับน้ำตาลในเลือด ในช่วงเวลาที่กำหนด HgbA1c สามารถให้ค่าเฉลี่ย 24 ชั่วโมง ในช่วงสามเดือน

วิธีป้องกันหรือชะลอการเป็นเบาหวานชนิดที่สอง ขั้นแรก เริ่มต้นด้วยการรับการสนับสนุน การเข้าร่วมโปรแกรมลดน้ำหนัก หรือพบกับนักโภชนาการที่ลงทะเบียน หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการศึกษา โรคเบาหวาน ที่ผ่านการรับรอง โปรแกรมลดน้ำหนัก หรือการให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว สามารถช่วยให้คุณเข้าใจว่า อาหารชนิดใดส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดมากที่สุด ควบคุมส่วนนั้น และวิธีรับประทานอาหารที่สมดุล และดีต่อสุขภาพ

คุณจะต้องเคลื่อนไหวมากขึ้น โดยมีเป้าหมายอย่างน้อย 150 นาทีต่อสัปดาห์ คนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด คือคนที่คอยติดตาม การฝึกสอนติดตามผล คือการกระตุ้น และช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลง ถามแพทย์ของคุณว่า เขาหรือเธอมีคนหรือขั้นตอนใดหรือไม่ พวกเขาสามารถแนะนำคุณได้

ตรวจสอบการบริโภคคาร์โบไฮเดรตของคุณ คาร์โบไฮเดรตเป็นแหล่งพลังงานหลักสำหรับร่างกาย แต่เมื่อบริโภคมากเกินไป คาร์โบไฮเดรต จะถูกสะสมเป็นไขมัน และเมื่อร่างกายของคุณไม่ได้ใช้น้ำตาลอย่างมีประสิทธิภาพ ปริมาณคาร์โบไฮเดรตที่มากเกินไป จะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นต่อไป ในการลดน้ำหนัก และลดน้ำตาลในเลือด คุณควรลดการบริโภคคาร์โบไฮเดรต โดยเฉพาะเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลหวาน รวมถึงน้ำผลไม้ ขนมปังขาว บิสกิต เค้ก และไอศกรีม

สิ่งสำคัญคือ การกินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ ไม่ใช่อาหารที่ไม่มีคาร์โบไฮเดรต การกำจัดคาร์โบไฮเดรตโดยสมบูรณ์ สามารถนำไปสู่ความเหนื่อยล้า การขาดวิตามิน และอาการท้องผูก เป็นต้น แม้แต่อาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำ ก็ยังมีแหล่งคาร์โบไฮเดรตอยู่บ้าง เช่น ผลไม้ โยเกิร์ต และธัญพืชไม่ขัดสี เป็นต้น

อ่านต่อเพิ่มเติม คลิ๊ก !!!        เมฆ เมื่อเกิดการก่อตัวขึ้นมีลักษณะแบบใด สภาพอากาศจะเป็นอย่างไร